01:54 ICT Chủ nhật, 16/12/2018 Đề thi học sinh giỏi khối 5 | Thông Tư 30 Và Công văn 5105 | DỰ THẢO KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2014 - 2015 | HƯỚNG DẪN ĐƯA BÀI VIẾT LÊN DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC HÀ TĨNH | Câu lạc bộ Toán tuổi thơ. Trận đấu thứ 15 | KẾ HOẠCH THÁNG 3/ 2014 | Vươn lên trong học tập | Những bài viết về trường | Thiếu tướng người Việt được tặng danh hiệu GS danh dự của Nga | Những "bông hoa" giàu nghị lực | 

DANH MỤC CHÍNH

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 33

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1764

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 340602

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Của Trường

DỰ THẢO KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2014 - 2015

Thứ ba - 11/11/2014 22:27
PHÒNG GD&ĐT VŨ QUANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 01/KH-CM Thị Trấn Vũ Quang, ngày 9 tháng 9 năm 2014
 
KẾ HOẠCH  CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2014 – 2015

 
 
 
A.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
 
          I. ĐẶC ĐIỂM CỦA CỦA ĐỊA PHƯƠNG.
          Năm học 2014- 2015 Trường Tiểu học Thị Trấn được Phòng giáo dục chọn làm trường trọng điểm,là năm thứ hai thực hiện bếp ăn bán trú bậc nên có nhiều thách thức cũng như cơ hội để địa phương cùng với nhà trường thực hiện tốt công tác giáo dục trong năm học.
          1. Thuận lợi:
      Là đơn vị có truyền thống hiếu học, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh quan tâm chăm lo đến công tác giáo dục học sinh. Công tác khuyến học, khuyến tài được các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương quan tâm đúng mức.
          2. Khó khăn:
          Thị Trấn là một đơn vị có nhiều biến động về dân đặc biệt là công tác phổ cập độ tuổi, nên việc huy động trẻ đến trường, ổn định sĩ số học sinh gặp không ít khó cho nhà trường.
          Tuy là Thị Trấn nhưng tỉ lệ hộ nghèo khá cao điều đó ảnh hưởng phần nào đến công tác giáo dục.
                             II. THỰC TRẠNG CỦA NHÀ TRƯỜNG:
  1. Lớp, học sinh :
 
Khối I Khối II Khối III Khối IV Khối V Cộng
Lớp HS Nữ Lớp HS Nữ Lớp HS Nữ Lớp HS Nữ Lớp HS Nữ Lớp HS Nữ
3 68 30 3 62 32 2 56 30 2 51 25 2 50 23 12 287 140
 
 
Tăng so với năm học 2013-2014: 1lớp : 13 em.
                                Bán trú: 108 em, Lưu ban:  2
                             Dân tộc (Lào): 2 em ; HS khuyết tật 3 em,
2. Cán bộ, giáo viên :
Tổng số : 23, nữ : 11
Trình độ chuyện môn : Đại học : 16
                                     Cao đẳng : 5
                                     TC: 2  
Trình độ chính trị : Đảng viên : 19
          Cán bộ quản lý : 2
          TPT Đội : 1
Cán bộ hành chính: 3
 
          GV Tiểu học:13( 1 GV tăng cường Phòng GD), Đại học: 11, Cao đẳng: 2
Âm nhạc: 1( Đại học)
Thể dục: 1( Cao đẳng)
Mĩ thuật: 1( Đại học)
Tin học: 1( Cao đẳng)
          Tỉ lệ GV/lớp : 1.3
3. Cơ sở vật chất:
          Phòng học: Tổng số: 14 Trong đó: Cao tầng: 10, cấp 4: 4.
          Phòng chức năng:  Văn phòng: 1; Phòng hiệu trưởng: 1, Phòng phó hiệu trưởng: 1, Thư viện: 1; Thiết bị 1; Đọc HS :1; Âm nhạc: 1; Phòng máy: 1; phòng ngoại ngữ: 1; Phòng Truyền thống - Đội: 1; Y tế: 1; Khác: 1; nhà ăn bán trú: 1
          - Bàn ghế học sinh: Tổng số: 50 bộ bàn đôi ghế đôi và 132 bộ bàn đôi ghế một; trong đó có 60 bộ bàn ghế bán trú.
          - Diện tích khuôn viên - Tổng số: 5296.m2, TB: 28,3 m2/HS 
           Diện tích sân chơi: 800 m2 ; Bãi tập: 400 m2
          4. Đánh giá chung về các điều kiện để thực hiện kế hoạch:
          - Cơ sở vật chất đáp ứng đủ để đảm bảo điều kiện cho hoạt động giáo dục.
          - Hệ thống công trình vệ sinh, nước sạch đảm bảo.
          - Khuôn viên, sân chơi bãi tập có đầy đủ nhưng diện tích chật hẹp.
          - Đội ngũ giáo viên đủ về định biên
          - Học sinh chăm ngoan, có ý thức trong học tập và rèn luyện.
          III.THÀNH TÍCH CHUYÊN MÔN CỦA TRƯỜNG TRONG NĂM HỌC QUA VÀ NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY:
          - Năm học 2011 - 2012 có 7 học sinh đạt HSG tỉnh( %) 19 học sinh đạt HSG huyện (%) HSG trường 39( %);  HSTT 62 em (%).
          - Năm học 2012-2013 có 1 học sinh đạt HSG tỉnh(%) 40 học sinh đạt HSG huyện  (%) HSG trường 79 em (%) HSTT 79 em (%.) 
- Năm học: 2013 – 2014
- Tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen với danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc cấp tỉnh;
1. Về công tác bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho CBGV:
- Năm học 2012 - 2013 có 2 đ/c được công nhận CSTĐ cấp cơ sở và 3 đ/c đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp cơ sở
- Năm học 2013 - 2014 có 2 đ/c được công nhận CSTĐ cấp cơ sở và 4 đ/c đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp cơ sở
 2. Về nâng cao chất lượng dạy và học:
+ Năm học 2012-2013 có 1 học sinh đạt HSG tỉnh(0,43%) 40 học sinh đạt HSG huyện  (17,46%) HSG trường 79 em (34,49%) HSTT 79 em (34,49%.)
+ Năm học 2013-2014 có 2 học sinh đạt HSG tỉnh (0,72%)
 - Có 4 em tham  gia thi HKPĐ cấp tỉnh.
- Trường đạt giải nhất HKPĐ cấp huyện.
- Có 6 HSG cấp huyện về Toán Tuổi Thơ.
- Có 3 Sản phẩm đạt giải khuyến khích cấp huyện.
- Có 2 em đạt HSG cấp huyện về thi tiếng Anh qua mạng Internet.
- Có 52 em đạt HSG cấp huyện về thi Viết chữ đẹp cho HS khối 1,2,3,4.
- Có  7 em đạt HSG cấp huyện về thi Văn hay chữ đẹp cho HS khối 5.
- HSG trường 102 em (37%) HSTT 95 em (35%.)  
3. Về công tác phổ cập:
 - Làm tốt công tác tuyển sinh. Huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 hằng năm đạt tỷ lệ 100%. Duy trì sĩ số 100%.
          - Thường xuyên nâng cao chất lượng văn hoá, để giảm tỷ lệ học sinh yếu, thực hiện được tiêu chí PCTHĐĐT đạt mức độ I.
          7. Các danh hiệu đã đạt được trong năm qua :
- Tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen với danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc cấp tỉnh;
- Tổ chuyên môn : 3/3 tổ tiên tiến
- Lớp đạt VSCĐ : 10/11 lớp
- Lớp tiên tiến : 11/11 lớp
- PCGDTH đúng độ tuổi MĐI
- Tỷ lệ học sinh lên lớp: 99.27  %
- Học sinh HTCTTH : 100%
- Duy trì sĩ số :100%
- Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở : 2 đ/c
- Lao động tiên tiến : 4 đ/c
          5. Những cơ hội và thách thức.
- Nguyên nhân:
Được sự thống nhất đồng tình cao của các tầng lớp nhân dân và các bậc phụ huynh học sinh; sự quan của Đảng ủy chính quyền; sự chỉ đạo sát đúng của ngành; sự nỗ lực phấn đấu và sự đoàn kết nhất trí cao trong đội ngũ giáo viên và học sinh.
- Bài học kinh nghiệm :
Làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; đảm nhiệm tốt vai trò của người làm công tác giáo dục trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tham mưu với cấp ủy và chính quyền địa phương; chú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; thương xuyên cải tiến và nâng cao phương pháp quản lí, chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ trường học, giữ vững kỉ cương nền nếp trong nhà trường ; phát huy tốt vai trò chỉ đạo của các tổ chức đoàn thể và tổ khối chuyên môn trong đơn vị ; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường.
B. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm giáo dục phổ thông năm học 2014 - 2015; Căn cứ Công văn số 4119/BGDĐT-GDTH ngày 6/8/2014 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 đối với giáo dục Tiểu học, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của  Sở Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của  phòng Giáo dục và Đào tạo Vũ Quang, trên cơ sở thực trạng của địa phương và Kế hoạch hoạt động của nhà trường – Chuyên môn trường Tiểu học Thị Trấn xây dựng kế hoạch năm học 2014 - 2015 như sau:
  1. Công tác dạy – học và giáo dục đạo đức học sinh.
     * Néi dung:
 Dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình và đổi mới phương pháp dạy học.
Tập trung chỉ đạo thực hiện dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở bảo đảm chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình; đẩy mạnh việc chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục Tiểu học, tổ chức các chuyên đề dạy minh hoạ; thao giảng, dự giờ chia sẻ, rút kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình Lớp1 Công nghệ, chương trình Vnen khối 2,3.
          Tiếp tục thực hiện dạy học theo phương pháp“ Bàn tay nặn bột” và vận dụng linh hoạt các PPDH vào thực tế của mỗi tiết học.
          Tăng cường sử dụng hợp lí CNTT trong các bài giảng, khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học chú trọng liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học.
          Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh chất lượng mũi nhọn, coi trọng chất lượng đại trà, giảm dần tỷ lệ học sinh yếu kém, hạn chế học sinh lưu ban, chấm dứt học sinh ngồi nhầm lớp. Giáo dục học sinh có đạo đức tư cách tốt, ngoan ngoãn, lễ phép, phấn đấu không có học sinh vi phạm nội quy, quy chế của nhà trường.
Đổi mới dạy học buổi 2 theo hướng tổ chức các hoạt động giáo dục NGLL với nội dung như thi múa hát dân ca, dân vũ, các trò chơi dân gian, giao lưu Toán tuổi thơ, Văn hay chữ đẹp, giáo dục Kĩ năng sống, rung chuông vàng, Nắng sân trường. vv
 
* Biện pháp:
          Tăng cường công tác quản lý chỉ đạo chuyên môn. Tổ chức triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo. áp dụng các phương pháp dạy học mới, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học để nâng cao hiệu quả giờ dạy. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên môn; đưa chất lượng vào nội dung tiêu chí xếp loại giáo viên, tạo động lực thi đua dạy tốt trong đội ngũ giáo viên. Có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm. Thực hiện có chất lượng việc dạy học tăng buổi; tiếp tục thực hiện phong trào Văn hay chữ đẹp đối với khối 4- 5 (Giáo viên chủ nhiệm có kế hoạch hướng dẫn luyện viết cho các em ở vở Tập viết và tăng cường bồi dưỡng kĩ năng viết văn và cảm thụ văn học ngay từ đầu năm học.
          Thành lập câu lạc bộ Giao lưu Toán tuổi thơ khối 4- 5. Tổ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng Toán và Tiếng việt ( chọn đội tuyển, chọn người bồi dưỡng, lập kế hoạch, nội dung bồi dưỡng)
- Tổ 1, 2, 3 tập trung vào nội dung dạy học Lớp 1 Công nghệ và chương trình Vnen đối với khối 2,3. Cụ thể phải thường xuyên dự giờ, xây dựng chuyên đề, hội ý đúc rút kinh nghiệm để giáo viên và học sinh quen dần với phương pháp dạy học mới.
  1. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và tuyển sinh.
          * Nội dung:
Duy trì và nâng cao chất lượng PCGDTH đúng độ tuổi. Duy trì sĩ số 100%; Nâng cao tỉ lệ học sinh trong các độ tuổi đến trường; không để tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Hạn chế đến mức độ tối thiểu số lượng học sinh lưu ban; tuyệt đối không để tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp.
          * Biện pháp:
Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường. Tạo mọi điều kiện, hỗ trợ, động viên những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn; khen thưởng kịp thời cho những em có tinh thần vượt khó trong học tập; đẩy mạnh chất lượng giảng dạy, nâng cao chất lượng đại trà; kết hợp nhuần nhuyễn giữa gia đình - nhà trường - xã hội để làm tốt công tác giáo dục. Phối hợp với các đoàn thể, xã hội làm cho giáo dục gắn bó với từng gia đình, từng thôn xóm và toàn xã hội.       
          3. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:
          - Phòng học: Tổng số: 14 phòng.Trong đó: Cao tầng: 10 phòng; Cấp 4: 4 phòng
          - Phòng chức năng:  Văn phòng:1;Phòng Hiệu trưởng: 1. Phòng Hiệu phó: 1; Thư viện: 1; Thiết bị:1; Ngoại ngữ: 1;Truyền thống Đội: 1; Phòng máy: 1;Phòng Y tế: 1; Khác: 1
          - Bàn ghế học sinh:  Tổng số: 138 bộ; Trong đó: Đạt chuẩn: 72 bộ; Chưa chuẩn: 66 bộ
- Chổ ngồi cho học sinh: Tổng số: 287; Trong đó: Đạt chuẩn: 162   
          Sách quy định tối thiểu đối với mỗi học sinh:
Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5
1. Tiếng Việt 1 (tập 1, 2,3 CGD)
2. Vở Tập viết 1 (tập1, 2, 3 CGD)
3. Toán 1
4. Tự nhiên và Xã hội 1   
1. Tiếng Việt 2
(tập 1)
2. Tiếng Việt 2
(tập 2)
3. Vở Tập viết 2 (tập 1)
4. Vở Tập viết 2 (tập 2)
5. Toán 2
6. Tự nhiên và Xã hội 2
 
1. Tiếng Việt 3 (tập 1)
2. Tiếng Việt 3 (tập 2)
3. Vở Tập viết 3 (tập 1)
4. Vở Tập viết 3 (tập 2)
5. Toán 3
6. Tự nhiên và Xã hội 3
 
1. Tiếng Việt 4 (tập 1)
2. Tiếng Việt 4 (tập 2)
3. Toán 4
4. Đạo đức 4
5. Khoa học 4
6. Lịch sử và Địa lí 4
7. Âm nhạc 4
8. Mĩ thuật 4
9. Kĩ thuật 4
1. Tiếng Việt 5 (tập 1)
2. Tiếng Việt 5 (tập 2)
3. Toán 5
4. Đạo đức 5
5. Khoa học 5
6. Lịch sử và Địa lí 5
7. Âm nhạc 5
8. Mĩ thuật 5
9. Kĩ thuật 5
           
               Môn Tiếng Anh cần lưu ý:
Triển khai dạy học Tiếng Anh theo Quyết định số 3321/QĐ- BGDDT ngày 12/8/2010
+ Khối lớp 3 bắt đầu sử dụng quyển: "Family and Firend” của nhà xuất bản Oxford,; Khối lớp 4  học quyển: "Let’s Learn English” quyển 2; Khối lớp 5  học quyển: "Let’s Learn English” quyển 3;
- Thực hiện chỉ đạo bộ phận thư viện trường thực hiện nghiêm túc chủ trương cấp sách giáo khoa, cho mượn đầy đủ  đối với HS có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, duy trì xây dựng tủ sách dùng chung; bảo đảm vào năm học mới tất cả học sinh đều có sách giáo khoa để học tập. Hiệu trưởng kiểm soát và chịu trách nhiệm về việc sử dụng sách tham khảo trong nhà trường.
- Giáo viên cần hướng dẫn sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường. Tổ chức cho học sinh để sách, vở và đồ dùng học tập tại lớp.
+ Chỉ tiêu :
- Phấn đấu 100 %  lớp học đều phát huy tốt hiệu quả  tủ đựng thiết bị dạy và học của giáo viên và học sinh .
- 100 % học sinh đến trường có đủ SGK theo quy định, hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách đều được thư viện trường cho mượn  đủ sách giáo khoa .
         Thiết bị dạy học
- Tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học (TBDH) để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu của Bộ (Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày 16/7/2009).
- Tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học thông qua các hoạt động làm mới, cải tiến, sửa chữa đồ dùng dạy học;
- Đẩy mạnh phong trào khai thác, sử dụng, bảo quản TBDH một cách hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc sử dụng TBDH. Có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức phụ trách thiết bị dạy học.
- Đánh giá tổng thể việc sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học.
+ Chỉ tiêu :
          - Vận động 100 % giáo viên tham gia làm từ 2 ĐDDH có giá trị và sử dụng hiệu quả , lâu dài trong năm học .
          - 100 % giáo viên lên lớp đều có sử dụng ĐDDH của thư viện cấp hoặc tự làm thêm để phục vụ tốt cho tiết học, không dạy chay .
          - Tổ chức thi và chấm ĐDDH tự làm trong năm học của giáo viên cấp trường
          - Phấn đấu 100 % GVCN lớp có sử dụng và khai thác hiệu quả ĐDDH khi lên lớp trong mọi tiết dạy.
- Phấn đấu 100 % GV – HS có đủ SGK, TBDH, ĐDDH, ĐDHT, hoạt động nhóm, phiếu giao việc trong  hoạt động dạy và học  trên lớp                                                              
  1. Công tác giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ khó khăn
4.1Giáo dục cho học sinh khuyết tật:
       - Thực hiện Quy định về Giáo dục hoà nhập dành cho người tàn tật, khuyết tật ban hành theo Quyết định số 23/2006/QĐ-BGDĐT ngày 22/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    - Học sinh khuyết tật là đối tượng được quan tâm chăm sóc để hưởng quyền được giáo dục. Đối với trẻ khuyết tật nặng, giáo viên chỉ cần lựa chọn một số môn học phù hợp với năng lực của các em để dạy. Các môn còn lại tổ chức để các em được tham gia và chỉ đánh giá sự tiến bộ của học sinh. Không xem đối tượng học sinh này là “ngồi nhầm lớp”.
   - Tuỳ theo khả năng của học sinh khuyết tật, GVCN Lớp cần chủ động sắp xếp, điều chỉnh kế hoạch, nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp. Đánh giá kết quả học tập của học sinh khuyết tật , GVCN Lớp cần chú trọng đến sự tiến bộ trong việc rèn luyện các kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, khả năng hòa nhập đối với từng đối tượng cụ thể. Kết quả không tính vào kết quả học tập chung của lớp nhưng được ghi nhận thành tích cho giáo viên bằng sự tiến bộ của học sinh.
  - Định kỳ kế hoạch chủ nhiệm lớp hàng tháng GVCN Lớp cần ghi chép phản ảnh cụ thể những tiến bộ của đối tượng HS này , báo cáo định kỳ về cho Tổ chuyên môn và BGH trường kết quả thuận lợi, khó khăn, những hạn chế và tiến bộ HS trong tháng, những đề xuất nhà trường, PHHS, xã hội cùng tháo gỡ, giúp đỡ khó khăn .
Đánh giá học sinh khuyết tật theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và sự tiến bộ của học sinh là chính ; đảm bảo quyền được chăm sóc và giáo dục của tất cả học sinh.
4.2 Dạy học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn:
- Việc dạy học Chương trình tiểu học đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được thực hiện theo công văn số 9890/BGD&ĐT- GDTH  và QĐ 23/2006/QĐ - GD&ĐT- GDTH. Của Bộ GD & ĐT . Việc dạy học và kiểm tra công nhận hoàn thành Chương trình tiểu học đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện theo các văn bản hiện hành.
- Đánh giá và xếp loại học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu đã được điều chỉnh (do Hiệu trưởng quyết định).
          5. Hoạt động ngoài giờ lên lớp; giáo dục kĩ năng sống, giáo dục thể chất và hoạt động xã hội.
- Tăng cường giáo dục KNS thông qua các hình thức dạy học khác nhau, trong lớp, ngoài trời..
- Phối kết hợp nhuẫn nhuyễn giữa TPT Đội và các huynh trưởng để hướng dẫn tổ chức các trò chơi dân gian theo bộ tài liệu tập huấn trong hoạt động NGLL của năm học .
- Tạo điều kiện thuận lợi nhất để nâng cao các hoạt động Đội sao như phát huy vai trò tự quản, xây dựng các mô hình, chuyên hiệu.
          - Tổ chức các hoạt động ngoại khoá. Đẩy mạnh phong trào  văn hoá văn nghệ, thể dục, thể thao. Tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Giữ vở sạch - Viết chữ đẹp”; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục công tác bảo vệ môi trường; làm và sử dụng đồ dùng dạy học; áp dụng sáng kiến vào công tác giảng dạy.
          Tổ đặc thù có kế hoạch chỉ đạo cho giáo viên bộ môn phát hiện những học sinh có năng khiếu TDTT và năng khiếu Nghệ thuật ( lập danh sách gửi về BGH nhà trường đầu năm học) để chuyên môn có kế hoạch bồi dưỡng.
6. Công tác xã hội hóa giáo dục.
          Phối hợp với các tổ chức ngoài nhà trường, cha mẹ học sinh  để có biện pháp giáo dục học sinh thông qua Sổ liên lạc, gặp trực tiếp phụ huynh học sinh, đặc biệt quan tâm đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có trẻ khuyết tật, đối tượng học sinh yếu.
- Làm tốt công tác tham mưu để cấp ủy đảng , chính quyền địa phương chỉ đạo hoạt động có hiệu quả đối với hội khuyến học, trung tâm học tập cộng đồng, BĐD CMHS trong công tác GD &ĐT của nhà trường, phối hợp vận động nhân dân, CMHS chăm lo sự nghiệp GD &ĐT một cách thiết thực như : Vận động nhân dân, nhà hảo tâm, CMHS đóng góp sửa chữa, tu bổ CSVC, trang thiết bị nhà trường, .. tạo thuận lợi cho hoạt động dạy và học của thầy và trò, trường, lớp ngày càng khang trang, hoàn thiện  theo mô hình “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực »  
          Tổ chức đội TNTP Hồ Chí Minh trong đơn vị phải có kế hoạch phối hợp với các chi đoàn của các khối trên địa bàn Thị Trấn để cùng nhau thực hiện tốt công tác giáo dục.
          7. Công tác kiểm tra, đánh giá học sinh
          7.1 Thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT- BGDĐT, thay cho Thông tư 32.
- Căn cứ vào chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình.
- Coi trọng sự tiến bộ của học sinh trong học tập và rèn luyện
- Đảm bảo tính phân hoá tới từng đối tượng, từng mặt hoạt động của học sinh.
- Động viên, khuyến khích, nhẹ nhàng, không gây áp lực trong đánh giá, xếp loại học sinh.
+ Thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng khuyến khích tinh thần tự học và sáng tạo của học sinh: giảm yêu cầu học sinh phải học thuộc lòng, nhớ máy móc nhiều sự kiện, số liệu, câu văn, bài văn mẫu.
+ Xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức, kĩ năng để giáo viên tham khảo, học sinh thực hành và vận dụng sáng tạo các nội dung đã học vào thực tế cuộc sống và thực tế của địa phương , để học sinh dễ hiểu và dễ tiếp thu tiếp nhận kiến thức bài học .
          7.2 Thực hiện bàn giao chất lượng học tập của học sinh lớp dưới lên lớp trên, cụ thể:
+ Chỉ đạo các Tổ  chuyên môn  và các khối lớp tiến hành khảo sát chất lượng đầu năm để phân nhóm học sinh, từ đó xác định phương pháp dạy học phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh trong lớp.
+ Để đảm bảo chất lượng dạy học và nâng cao trách nhiệm của giáo viên, BGH trường chỉ đạo cho các Tổ  chuyên môn  và GVCN lớp 5 thực hiện bàn giao chất lượng học sinh hoàn thành chương trình tiểu học giữa trường tiểu học với trường trung học cơ sở;
+ Tổ chức ngay đầu năm học cho giáo viên chủ nhiệm lớp trong trường bàn giao chất lượng học sinh lớp dưới lên lớp trên theo hướng khi tổ chức kiểm tra học kì 2, ở 2 môn Tiếng Việt và Toán; hiệu trưởng  phân công giáo viên lớp trên cùng giáo viên chủ nhiệm kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh; mời hiệu trưởng trường THCS phân công giáo viên dạy lớp 6 cùng kiểm tra với giáo viên chủ nhiệm lớp 5 ở 2 môn Tiếng Việt và Toán( KTĐK cuối HKII)
7.3  Tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp nhằm giảm tỉ lệ học sinh yếu, không còn tình trạng học sinh bỏ học.
+ Tích cực tham mưu với các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với BĐD CMHS , hội khuyến học để thực hiện tốt “ Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường ” tạo nhận thức đúng đắn trong CMHS về quyền lợi và nghĩa vụ học tập của HS;  vận động 100% số trẻ trong độ tuổi 6 – 14 tuổi đến trường; và tạo mọi điều kiện chăm lo sách, vở, ĐDHT cho HS nghèo có hoàn cảnh khó khăn đều được đến trường; vận động, tuyên truyền đến từng hộ gia đình chăm lo, quan tâm việc học của con em.
+ Vận động các nhà hảo tâm , hội CMHS tặng học bổng , áo quần cho HS nghèo , HCKK , diện chính sách trong đầu năm học 2014 - 2015  để các em yên tâm tới trường , cho mượn đủ SGK trong học tập .
  1.  Đánh giá, xếp loại học sinh  :
- Thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/2014/TT- BGDĐT, thay cho Thông tư 32.
- về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc, công bằng, chính xác, khách quan. - Xây dựng kế hoạch Ôn tập, bồi dưỡng trong hè và đầu năm học, để thống nhất với GVCN lớp  thực hiện kiểm tra khảo sát đầu năm học  theo cơ sở kết quả  của năm học trước, theo hướng dẫn của của BGH  để GVCN lớp làm cơ sở để phân loại học sinh, điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh trong lớp ngay sau khai giảng; chú trọng kiểm tra cuối năm học đối với học sinh bằng hình thức trắc nghiệm. Ở từng môn học, từng lớp học, không vì thành tích mà vi phạm nguyên tắc giáo dục; Phải thật sự  chính xác, khách quan trong đánh giá, xếp loại học sinh.
+ Định kỳ chỉ đạo trong Tổ chuyên môn thực hiện báo cáo thống kê định kỳ kết quả chất lượng 2 môn Tiếng việt, Toán về cho Tổ trưởng chuyên môn theo quy định 05 lần trong năm học: KSCL đầu năm học, KTGK1, KTĐKCK1, KTGK2, KTĐKCK2
          8. Công tác quản lý, giám sát, kiểm tra nội bộ và kiểm định chất lượng.
          * Mục tiêu:
          Thông qua kiểm tra, giám sát nhằm giúp giáo viên phấn đấu rèn luyện nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và làm cơ sở để đánh giá, xếp loại cuối năm.
          * Chỉ tiêu:
          Chuyên môn kiểm tra nội bộ theo chỉ tiêu 1/3 tổng số giáo viên trong năm học. Kế hoạch kiểm tra được thông báo trước trong từng học kì, tổ trưởng chuyên môn phối hợp tổ chức kiểm tra theo đúng quy định.
          * Biện pháp thực hiện:
          - Kiểm tra chuyên đề, kiểm tra toàn diện có báo trước.
          - Ban giám hiệu kiểm tra dự giờ đột xuất, có báo trước.
          -  Khảo sát chất lượng học sinh với nhiều hình thức.
          - Ban giám hiệu kiểm tra hồ sơ, sổ điểm, giáo án đột xuất và định kì 1lần/ HK.
                    C. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC TRONG NĂM
I. CÁC TIÊU CHÍ XẾP LOẠI HỒ SƠ GIÁO VIÊN VÀ CÁC ĐOÀN THỂ
          1. Loại xuất sắc:
  • Đầy đủ số lượng hồ sơ theo quy định
-     Bảo quản tốt, trình bày gọn gàng sạch sẽ chữ viết cẩn thận, đẹp.
  • Kế hoạch, số liệu sát đúng thực tế, cập nhật.
  • Không có sai sót, sửa chữa trong hồ sơ
    2. Loại Tốt:
  • Đầy đủ số lượng hồ sơ theo quy định
-     Bảo quản tốt, trình bày gọn gàng sạch sẽ chữ viết cẩn thận.
  • Kế hoạch, số liệu sát đúng thực tế, cập nhật.
  • ít có sai sót(Không quá 3 lỗi/năm), sửa chữa trong hồ sơ, nếu sửa chữa phải đúng quy chế.
     3. Loại Khá:
  • Đầy đủ số lượng hồ sơ theo quy định
-     Bảo quản tốt, trình bày gọn gàng sạch sẽ chữ viết cẩn thận.
  • Kế hoạch, số liệu sát đúng thực tế, cập nhật.
  • ít có sai sót sửa chữa trong hồ sơ, nếu sửa chữa phải đúng quy chế. (Không quá 5 lỗi/năm, 2 lỗi/lần KT)
4. Loại Đạt yêu cầu:
  • Đầy đủ số lượng hồ sơ theo quy định
-     Bảo quản tốt, trình bày gọn gàng sạch sẽ chữ viết cẩn thận.
  • Kế hoạch, số liệu sát đúng thực tế, cập nhật.
  • ít có sai sót sửa chữa trong hồ sơ, nếu sửa chữa phải đúng quy chế. (Không quá 10 lỗi/năm, 3 lỗi/lần KT),
5. Loại Không đạt yêu cầu:
  • Không đạt các loại ở trên.
          II. QUY ĐỊNH CÁC LOẠI HỒ SƠ
          1. HS Tổ chuyên môn
  • Sổ kế hoạch năm, tháng, tuần
  • Sổ biên bản sinh hoạt chuyên môn tổ khối
  • Sổ theo dõi kiểm tra giáo án, thao giảng, chuyên đề, xếp loại hàng tháng tổ viên( Gọi chung là SỔ THEO DÕI THI ĐUA)
  • Sổ tường trình thao giảng chuyên đề
  • Lưu các công văn chi đạo chuyên môn
     2.HS cá nhân
  • Sổ Điểm
  • Sổ Chủ nhiệm (Đối với giáo viên chủ nhiệm)
  • Sổ Thăm lớp dự giờ
  • Giáo án
  • Sổ ghi chép tổng hợp
  • Bồi dưỡng thường xuyên.
  • Học bạ, sổ liên lạc (Đối với giáo viên chủ nhiệm)
  • HS học sinh khuyết tật (Nếu có)
          D. CÁC DANH HIỆU, CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU                             
              Tập thể                                                 
          -Tổ chuyên môn: 3 tổ đạt tiên tiến, Trong đó có 1 tổ đạt tiên tiến xuất sắc cấp cơ sở
          -  Lớp tiên tiến: 12 lớp; Có đội tuyển thi Văn hay chữ đẹp, và thi giải Toán Tuổi Thơ.
          PCGDTH Đúng độ tuổi : Vững chắc                              
          Tỷ lệ học sinh lên lớp : > 98%
          HTCTTH: 100%
          Duy trì sĩ số 100%
          Cá nhân
          CSTĐ và danh hiệu cấp tỉnh: 2 đ/c; CSTĐ và danh hiệu cấp cơ sở: 5 đ/c
          Học sinh giỏi tỉnh(Lớp 5) khoảng: 2 em (Tỉ lệ:0,69 % )
          Học sinh giỏi huyện: Khoảng: 40 em (Tỉ lệ: 13.93 % )
          Học sinh giỏi trường 100 em (Tỉ lệ: 34.8 % )
Học sinh tiên tiến khoảng: 90 em (Tỉ lệ 31.3%)
          Chất lượng giáo dục:
          Học lực:
          Tiếng việt: Giỏi trên 33%; Khá trên  36%; Yếu dưới 2% (còn lại TB)
          Toán:         Giỏi trên 27%; Khá trên  36%; Yếu dưới 2% (còn lại TB)
          Hạnh kiểm: Thực hiện đầy đủ: 100%
          Năm học 2014 -2015 được xác định là : “Năm học tiếp tục đổi mới  quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, đồng thời đặc biệt quan tâm đến việc chấn chỉnh kỷ cương, nền nếp trong  trường học. Tiếp tục thực hiện  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
          Là năm học triển khai dạy học Tiếng Việt 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục, tích cực dạy học ngoại ngữ theo chương trình mới, phát động mạnh mẽ phong trào đọc, viết và giải bài trên các báo, tạp chí, diễn đàn giáo dục.
 Năm học có nhiều cuộc thi đối với cán bộ giáo viên và học sinh, Trên cơ sở kế hoạch của nhà trường, chuyên môn trường Tiểu học Thị trấn quán triệt và chỉ đạo, động viên cán bộ giáo viên và học sinh tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra .
                                                         T/M BAN GIÁM HIỆU 
                                                                  P. HT
 
 
 
 
                                                                                 
                                                                                          Đoàn Thanh Long
 
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PHÒNG GD&ĐT VŨ QUANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
   

LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 8- 9

Năm học 2014- 2015
Ngày Nội dung công tác tháng Người phụ trách Kết quả thực hiện
 
 
  • Chủ đề tháng :   “ Ngày Toàn Dân Đưa Trẻ Đến Trường - 05/9/2014”
  • Ổn định lớp  –HS – GV , phân công CN giảng dạy, thống kê danh sách HS , khảo sát chất lượng đầu năm . Phối hợp BÐD CMHS ,  huy động số trẻ trong độ tuổi huy động ra lớp trong địa bàn .
  • Xây dựng nề nếp giảng dạy  - học tập của  GV -  HS theo qui định . Chọn cử CB lớp, tổ  nhóm chuẩn bị các CSVC , điều kiện thiết yếu cho việc đi vào giảng dạy và thực học theo lịch giảng dạy . Dạy 2 tuần 0 đối với lớp 1CGD, triển khai trang trí phòng học Vnen
  •  Khảo sát chất lượng từ lớp 2 đến lớp 5, tìm hiểu về hạnh kiểm , hoàn cảnh cuộc sống gia đình  HS đầu năm để nắm tình hình lớp
  • -  Phân phối tài liệu cho GV - HS , thiết dị dạy học cho các lớp .
  • - Chuyên đề liên trường, dạy học bằng PP Bàn tay nặn bột.
  • Chuẩn bị  hoàn thành sổ liên lạc gửi về gia đình ký tên và ghi lý lịch HS .
  • Hoàn thành đăng ký thi đua các danh hiệu của GVCN , lớp phụ trách  đầu năm học .
  • Tổ chức triển khai quy chế chuyên môn , nội quy trường , điều lệ trường tiểu học , hồ sơ sổ sách GV , các bộ phận trong trường đầu năm học 2014– 2015.
  • - Kiểm tra hồ sơ tổ, cá nhân.
 
  • - Duyệt danh sách biên chế học sinh ở các khối lớp.
  • - Duyệt kế hoạch các tổ.
 
 
 
 
 
GV- CM
 
 
 
 
 
 
 
 
CM- GV
 
 
CM- GV
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
..

LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 10

Năm học 2014- 2015
ngày Nội dung công tác tháng Người phụ trách Kết quả thực hiện
 
 
  • Chủ đề tháng    : “Thi đua Dạy Tốt Học Tốt “,  sinh hoạt “ Truyền thống nhà trường ” Hoàn thành các Đai hội đầu năm .
  • Kiểm tra chỉ đạo công tác soạn giảng GV, các phong trào VSCĐ, công tác SGK , TBDH, trang trí lớp . Báo cáo thống kê số liệu HS mua , mượn sách về Thư viện trường.
  • Đại hội Liên đội ( Đại hội điểm)
  • Thống kê tổng kết tình hình chất lượng khảo sát đầu năm ở các lớp, khối .Để XD KH phụ đạo HS yếu , bồi dưỡng HS giỏi trường .
-  Thi Giao lưu Toán tuổi thơ cấp trường 5, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho kỳ thi cấp huyện, tỉnh... .
  • Hoàn thành sổ liên lạc gửi về gia đình . Thông báo kết quả học tập bước đầu của  HS từ tháng 9/2014 đến Giữa HKI về gia đình .
  • Tổ 1,2,3  xây dựng chuyên đề dạy Vnen.
  • Thanh tra chuyên đề và toàn diện một số đ/c giáo viên.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
GV- CM
TĐội
 
 
 
 
 
 
CM- GV
 
CM- GV
 
 
 
 
 
ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
 
 
 
 
 

LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 11

Năm học 2014- 2015
ngày Nội dung công tác tháng Người phụ trách Kết quả thực hiện
 
 
  • CHỦ ĐỀ THÁNG :    Kính yêu, nhớ ơn Thầy, Cô giáo
  • Đăng ký tiết dạy tốt lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 /11/2014, xét chọn GV dạy Giỏi của khối.
  • Kiểm tra định kì, kiểm tra chữ viết lần 1
  • Tổ chức phát động phong trào thi đua : VN ,TDTT ,Tổ chức thi các trò chơi dân gian , Thi đua tiết học tốt , rèn luyện nghi thức đội , ra báo tường khối 4 , 5. Thi đua học tập chăm ngoan , làm nhiều việc tốt mừng các thầy cô giáo  với các hoạt như :  ca hát , TDTT , thi đố vui học tập kiểm tra nghi thức và chương trình rèn luyện đội viên 2014
  • - Kế hoạch bồi dưỡng học sinh khối 1,2,3,4 về Văn hay chữ đẹp chuẩn bị tốt các điều kiện để tháng 4 thi cấp huyện.
  • - Tổ chức Giao lưu Toán tuổi thơ khối 4.
  • - Thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • - Họp sinh hoạt chuyên môn, báo cáo xây dựng chuyên đề giải toán tuổi thơ.
  • Phát sổ liên lạc thông báo kết quả học tập của HS giữa kỳ 1 về cho Gia đình .
  • Tiếp tục thực hiện bồi dưỡng và  phụ đạo HS yếu  theo KH qui định .
 - Tổ chức thi Olimpic Toán tuổi thơ học sinh lớp 5 cấp huyện.
 
 
 
 
 
 
 
 
GV-  Tổng PTĐội
 
 
 
 
 
Đoàn- Đội
 
CM- Tổ trưởng
 
 
 
 
 
 
 
ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 

LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 12

Năm học 2014- 2015
ngày Nội dung công tác tháng Người phụ trách Kết quả thực hiện
 
 
  • Chủ Đề Tháng  : “Thi Đua Dạy Tốt Học Tốt , ” Uống nước nhớ nguồn  “  Chào Mừng Ngày Thành Lập QĐNDVN “ 22/12/204.
  • Tổ chức thi nghi thức Đội  , hái hoa dân chủ tìm hiểu về Quân đội nhân dân Việt Nam 
  • Chỉ đạo soạn giảng và duyệt hồ sơ theo lịch công tác tháng của khối
  • Chuẩn bị đề cương ôn tập để kiểm tra HK1, duyệt BGH chuẩn bị đề kiểm tra học kỳ 1/ 2014 - 2015 .
  • Tổ chức ra đề KTĐK cuối học kỳ 1(Tuần 18)
  • Tổng kiểm tra nề nếp học tập , chuẩn bị sơ kết học kỳ l các bộ phận khối, lớp .
  • Kiểm kê sách giáo khoa  cho HS ở một số  lớp  , phân phối sách học kỳ 2     .
  • - Chuyên đề CGD1
  • Thanh tra chuyên đề, toàn diện theo kế hoạch.
  • Thi Vở sạch chữ đẹp cấp trường.
  • Tổ chức dạy phụ đạo cho HS Yếu , cá biệt theo lịch  của khối qui định .
 
 
 
 
 
GV- CM
 
 
 
GV- TĐội
 
 
 
 
CM- GV
 
CM- GV
 
 
CM- GV
 
 
 
 
 
 
ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

 
 
 
 
 

LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 1

Năm học 2014- 2015
ngày Nội dung công tác tháng Người phụ trách Kết quả thực hiện
 
   
Chủ đề tháng: 
 G    Giữ gìn  truyền thống văn hoá , dân tộc , Kỷ niêm ngày Sinh viên , Học sinh  ”
  • Thực hiện chương trình : Tìm hiểu về truyền thống VHVN , quê hương , Tết Nguyên Đán
  • Thực hiện chương trình GD an toàn giao thông , GD vệ sinh răng miệng .Lịch sử địa phương . Kiểm tra chuyên đề chăm sóc cây xanh , bồn hoa , trực nhật, nhà vệ sinh .
  • Phát động CB – GV – NV – HS vui tết an toàn , tiết kiệm , thực hiện nghiêm túc nếp sống văn hoá tiết kiệm tránh lãnh phí .
  • Hoàn thành sơ kết học kì 1,  chuẩn bị bổ sung Kế hoạch hoạt động học kì 2 .
  • Phân phối SGK, đồ dùng dạy học của học kì 2, phân phối chương trình báo giảng học kì 2 .
  • . Thông báo kết quả học tập HS, phát sổ liên lạc về gia đình cho HS lớp  cuối học kì I.
  • Họp sinh hoạt chuyên môn , họp sơ kết công tác các bộ phận sơ kết học kỳ 1 năm học 2014 - 2015 , tổ chức thao giảng rút kinh nghiệm.
  • Tổ chức dạy phụ đạo cho HS Yếu , cá biệt theo lịch  của khối qui định .
 
 
 
 
 
 
 
GV- CM
 
 
 
 
 
 
 
 
CM- GV
 
CM- GV
 
 
 
 
 
 
ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 02

Năm học 2014- 2015
ngày Nội dung công tác tháng Người phụ trách Kết quả thực hiện
 
 
  • Chủ Đề Tháng : Kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam ( 3/2).
  • Tổ chức các loại hình : Văn nghệ , TDTT , ca ngợi quê hương , Đảng và Bác HỒ . Liên đội tổ chức kiểm tra chương trình rèn luyện đội viên HK2 và tổ chức l số trò chơi dân gian sưu tầm .
  • Tăng cường công tác bồi dưỡng cho các đội tuyển dự thi các cấp.
  • Thực hiện kiểm tra soạn giảng của GV trong khối theo lịch công tác tháng .
  • Đội tuyển HS vở sạch - chữ Đẹp chuẩn bị thi cấp huyện .
  • Chỉ đạo xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch công tác học kỳ 2 các bộ phận .
Tổ chức dạy phụ đạo cho HS Yếu, bồi dưỡng Đội tuyển Toán tuổi thơ khối 4 và Văn hay chữ đẹp các khối lớp.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
GV- CM
 
 
 
 
 
 
 
 
CM- GV
 
CM- GV
 
 
 
 
 
 
 
ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 3

Năm học 2013- 2014
ngày Nội dung công tác tháng Người phụ trách Kết quả thực hiện
 
 
  • Chủ Đề Tháng“ Yêu quý Mẹ và Cô giáo ” kĩ niệm ngày 8/3 Quốc Tế Phụ Nữ , ngày thành lập ĐTNCS.HCM 26/3
Kiểm tra định kỳ, chữ viết lần 3.
Kiểm tra hồ sơ HS ở các khối lớp .
Tổ chức dạy phụ đạo cho HS Yếu, cá biệt theo lịch của khối qui định .
    Họp sinh hoạt chuyên môn, Tham gia xây dựng chuyên đề dạy học tích cực, tổ chức thao giảng rút kinh nghiệm.
  • Gặp gở gia đình CMHS cá biệt, Học sinh có hiện tượng bỏ học trong HK2, HS còn hạn chế học lực trong học tập tại lớp (nếu có )
  • Phát sổ liên lạc về Gia đình thông báo kết quả học tập của HS giữa kỳ 2 Năm học  2014 – 2015.
  • Thi giáo viên Chủ nhiệm giỏi cấp huyện.
  • Giao lưu Toán Tuổi thơ cấp tỉnh.
    Tập trung chú trọng các hoạt động NGLL, tổ chức chương trình Nắng sân trường.
 
 
 
 
 
 
GV- CM
 
 
 
 
 
 
 
 
CM- GV
 
 
 
 
 
CM- TPT
 
 
 
 
 
 
 
ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 4

Năm học 2014- 2015
ngày Nội dung công tác tháng Người phụ trách Kết quả thực hiện
 
 
  • Chủ Đề Tháng : Hướng tới kỉ niệm ngày giải phóng Miền nam 30/4
.
  • Kiểm tra chữ viết lần 4
  • Thi Văn hay chữ đẹp cho khối 4-5 cấp huyện.
  • Thi chữ viết cho học sinh 1,2,3 cấp huyện.
  • Các tổ triển khai chuyên đề về kiến thức cho giáo viên.
  • Triển khai các hoạt động giáo dục ngoại khóa và giáo dục KNS cho HS thông qua các hình thức như múa hát sân trường, các chủ điểm theo kế hoạch Đội.
  • Thanh tra chuyên đề và toàn diện theo kế hoạch.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
CM- GV
 
CM- GV
 
 
 
 
 
 
 
ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 

 

LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 5

Năm học 2014- 2015
ngày Nội dung công tác tháng Người phụ trách Kết quả thực hiện
 
 
  • Chủ Đề Tháng : “ Bác Hồ Kính yêu ”  kỉ niệm ngày sinh Bác Hồ  19/5 , và ngày thành lập Đội TNTP HCM 15/5 ;  tổng kết năm học 2014 – 2015.
.
  • Ôn tập chuẩn bị  hướng dẫn Kiểm tra định kỳ cuối Học kỳ II.
  • Thi tìm hiểu về thời niên thiếu của Bác Hồ , học tập về 5 điều Bác Hồ dạy, Văn nghệ ca ngợi công ơn của Đảng và Bác, kỉ niệm ngày sinh của Bác
  • Thực hiện Tồ chức KTĐK học kỳ 2 (cuối năm học 2014  – 2015) theo lịch chung.
  • Tồ chức xét thi đua, nhận xét, đánh giá xếp loại GV trong khối cuối năm học  2014 – 2015.
  • GV báo cáo thống kê chất lượng,  xét đánh giá HS cuối năm học .
  • Xét lên lớp, lưu ban, xét thi đua 2 tốt, đánh giá xếp loại GV trong trường  cuối năm học 2014 - 2015, tổ chức khen thưởng HS năm học  2014 – 2015 .
Hoàn thành cho điểm vào học bạ, ghi sổ liên lạc, đánh giá nhận xét kết quả học kỳ 2 gửi về gia đình HS.
 
 
 
 
 
GV- CM
 
 
 
 
 
 
 
 
CM- GV
 
CM- GV
 
 
 
 
CM- GV
 
ĐÁNH GIÁ CHUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết